ด้วยราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้กำหนดแนวทางการจัดการเรื่องร้องเรียนของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พร้อมจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานบริหารจัดการเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์/แจ้งเบาะแสการทุจริต มุ่งหวังสร้างการบริการที่ดีโดยมีแนวทางในการพัฒนางานบริการที่สำคัญ คือ การรับฟังความคิดเห็น การร้องเรียนร้องทุกข์ หรือการแจ้งเบาะแสการทุจริตของผู้รับบริการ ตามหลักการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี รวมถึง กำกับดูแลจริยธรรมของบุคลากรในองค์กร โดยแต่งตั้งคณะกรรมการจัดการเรื่องร้องเรียนของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และคณะกรรมการจัดการเรื่องร้องเรียนของสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ พร้อมกำหนดหน้าที่ของคณะกรรมการทั้ง 2 ชุด และกำหนดขั้นตอนในการจัดการเรื่องร้องเรียน ดังนี้ |
Flow กระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียน |
|
|
|
|