Table of Contents

การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี

M2M2

การประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานของสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ประจำปีงบประมาณ 2566

สถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน โดยได้นำระบบบริหารจัดการความเสี่ยงมาใช้ในกระบวนการบริหารจัดการในงานทุกๆด้าน เช่น ด้านความปลอดภัย ด้านการปฏิบัติงาน เป็นต้น การจัดทำระบบบริหารความเสี่ยงเพื่อลดสาเหตุและโอกาสที่สถาบันฯ จะเกิดความเสียหายให้มีระดับความเสี่ยงและขนาดของความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตให้อยู่ในระดับที่ยอมรับได้ ประเมินได้ ควบคุมได้ และตรวจสอบได้อย่างเป็นระบบ โดยคำนึงถึงการบรรลุเป้าหมายในทุกด้านของสถาบันฯ เป็นสำคัญ สถาบันฯ ได้กำหนดกรอบประเด็นความเสี่ยงไว้ 3 ด้าน ดังนี้



สถาบันฯ ได้กำหนดเกณฑ์การพิจารณาโอกาสเกิดปัจจัยเสี่ยง 5 ระดับ และเกณฑ์การประเมินความเสียหายหรือผลกระทบ ซึ่งจะประเมินเป็นตัวเงินหรือไม่ใช่ตัวเงินก็ได้ ตามเกณฑ์ใน ข้อ 3 การประเมินความเสี่ยง (Risk Assessment) พร้อมพิจารณามาตรการที่จะจัดการความเสี่ยงใน 4 วิธี คือ การหยุดความเสี่ยง (Terminate) การควบคุมความเสี่ยง (Treat) การยอมรับความเสี่ยง (Take) และการถ่ายโอนความเสี่ยง (Transfer) ซึ่งแสดงรายละเอียดไว้ในแผนบริหารความเสี่ยง


แผนบริหารความเสี่ยงประจำปีงบประมาณ 2566

การประเมินความเสี่ยงประจำปีงบประมาณ 2566

การประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานของสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ประจำปีงบประมาณ 2565

สถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน โดยได้นำระบบบริหารจัดการความเสี่ยงมาใช้ในกระบวนการบริหารจัดการในงานทุกๆด้าน เช่น ด้านความปลอดภัย ด้านการปฏิบัติงาน เป็นต้น การจัดทำระบบบริหารความเสี่ยงเพื่อลดสาเหตุและโอกาสที่สถาบันฯ จะเกิดความเสียหายให้มีระดับความเสี่ยงและขนาดของความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตให้อยู่ในระดับที่ยอมรับได้ ประเมินได้ ควบคุมได้ และตรวจสอบได้อย่างเป็นระบบ โดยคำนึงถึงการบรรลุเป้าหมายในทุกด้านของสถาบันฯ เป็นสำคัญ สถาบันฯ ได้กำหนดกรอบประเด็นความเสี่ยงไว้ 7 ด้าน ดังนี้



สถาบันฯ ได้กำหนดเกณฑ์การพิจารณาโอกาสเกิดปัจจัยเสี่ยง 5 ระดับ และเกณฑ์การประเมินความเสียหายหรือผลกระทบ ซึ่งจะประเมินเป็นตัวเงินหรือไม่ใช่ตัวเงินก็ได้ ตามเกณฑ์ใน ข้อ 3 การประเมินความเสี่ยง (Risk Assessment) พร้อมพิจารณามาตรการที่จะจัดการความเสี่ยงใน 4 วิธี คือ การหยุดความเสี่ยง (Terminate) การควบคุมความเสี่ยง (Treat) การยอมรับความเสี่ยง (Take) และการถ่ายโอนความเสี่ยง (Transfer) ซึ่งแสดงรายละเอียดไว้ในแผนบริหารความเสี่ยง


แผนบริหารความเสี่ยงประจำปีงบประมาณ 2565

การประเมินความเสี่ยงประจำปีงบประมาณ 2565

การประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานของสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ประจำปีงบประมาณ 2564

สถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน โดยได้นำระบบบริหารจัดการความเสี่ยงมาใช้ในกระบวนการบริหารจัดการในงานทุกๆด้าน เช่น ด้านความปลอดภัย ด้านการปฏิบัติงาน เป็นต้น การจัดทำระบบบริหารความเสี่ยงเพื่อลดสาเหตุและโอกาสที่สถาบันฯ จะเกิดความเสียหายให้มีระดับความเสี่ยงและขนาดของความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตให้อยู่ในระดับที่ยอมรับได้ ประเมินได้ ควบคุมได้ และตรวจสอบได้อย่างเป็นระบบ โดยคำนึงถึงการบรรลุเป้าหมายในทุกด้านของสถาบันฯ เป็นสำคัญ สถาบันฯ ได้กำหนดกรอบประเด็นความเสี่ยงไว้ 7 ด้าน ดังนี้



สถาบันฯ ได้กำหนดเกณฑ์การพิจารณาโอกาสเกิดปัจจัยเสี่ยง 5 ระดับ และเกณฑ์การประเมินความเสียหายหรือผลกระทบ ซึ่งจะประเมินเป็นตัวเงินหรือไม่ใช่ตัวเงินก็ได้ ตามเกณฑ์ใน ข้อ 3 การประเมินความเสี่ยง (Risk Assessment) พร้อมพิจารณามาตรการที่จะจัดการความเสี่ยงใน 4 วิธี คือ การหยุดความเสี่ยง (Terminate) การควบคุมความเสี่ยง (Treat) การยอมรับความเสี่ยง (Take) และการถ่ายโอนความเสี่ยง (Transfer) ซึ่งแสดงรายละเอียดไว้ในแผนบริหารความเสี่ยง


แผนบริหารความเสี่ยงประจำปีงบประมาณ 2564

การประเมินความเสี่ยงประจำปีงบประมาณ 2564

การประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานของสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ประจำปีงบประมาณ 2563

สถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน โดยได้นำระบบบริหารจัดการความเสี่ยงมาใช้ในกระบวนการบริหารจัดการในงานทุกๆด้าน เช่น ด้านความปลอดภัย ด้านการปฏิบัติงาน เป็นต้น การจัดทำระบบบริหารความเสี่ยงเพื่อลดสาเหตุและโอกาสที่สถาบันฯ จะเกิดความเสียหายให้มีระดับความเสี่ยงและขนาดของความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตให้อยู่ในระดับที่ยอมรับได้ ประเมินได้ ควบคุมได้ และตรวจสอบได้อย่างเป็นระบบ โดยคำนึงถึงการบรรลุเป้าหมายในทุกด้านของสถาบันฯ เป็นสำคัญ สถาบันฯ ได้กำหนดกรอบประเด็นความเสี่ยงไว้ 7 ด้าน ดังนี้



สถาบันฯ ได้กำหนดเกณฑ์การพิจารณาโอกาสเกิดปัจจัยเสี่ยง 5 ระดับ และเกณฑ์การประเมินความเสียหายหรือผลกระทบ ซึ่งจะประเมินเป็นตัวเงินหรือไม่ใช่ตัวเงินก็ได้ ตามเกณฑ์ใน ข้อ 3 การประเมินความเสี่ยง (Risk Assessment) พร้อมพิจารณามาตรการที่จะจัดการความเสี่ยงใน 4 วิธี คือ การหยุดความเสี่ยง (Terminate) การควบคุมความเสี่ยง (Treat) การยอมรับความเสี่ยง (Take) และการถ่ายโอนความเสี่ยง (Transfer) ซึ่งแสดงรายละเอียดไว้ในแผนบริหารความเสี่ยง


แผนบริหารความเสี่ยงประจำปีงบประมาณ 2563

การประเมินความเสี่ยงประจำปีงบประมาณ 2563

การประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานของสถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ประจำปีงบประมาณ 2562

สถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน โดยได้นำระบบบริหารจัดการความเสี่ยงมาใช้ในกระบวนการบริหารจัดการในงานทุกๆด้าน เช่น ด้านความปลอดภัย ด้านการปฏิบัติงาน เป็นต้น การจัดทำระบบบริหารความเสี่ยงเพื่อลดสาเหตุและโอกาสที่สถาบันฯ จะเกิดความเสียหายให้มีระดับความเสี่ยงและขนาดของความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตให้อยู่ในระดับที่ยอมรับได้ ประเมินได้ ควบคุมได้ และตรวจสอบได้อย่างเป็นระบบ โดยคำนึงถึงการบรรลุเป้าหมายในทุกด้านของสถาบันฯ เป็นสำคัญ สถาบันฯ ได้กำหนดกรอบประเด็นความเสี่ยงไว้ 7 ด้าน ดังนี้



สถาบันฯ ได้กำหนดเกณฑ์การพิจารณาโอกาสเกิดปัจจัยเสี่ยง 5 ระดับ และเกณฑ์การประเมินความเสียหายหรือผลกระทบ ซึ่งจะประเมินเป็นตัวเงินหรือไม่ใช่ตัวเงินก็ได้ ตามเกณฑ์ใน ข้อ 3 การประเมินความเสี่ยง (Risk Assessment) พร้อมพิจารณามาตรการที่จะจัดการความเสี่ยงใน 4 วิธี คือ การหยุดความเสี่ยง (Terminate) การควบคุมความเสี่ยง (Treat) การยอมรับความเสี่ยง (Take) และการถ่ายโอนความเสี่ยง (Transfer) ซึ่งแสดงรายละเอียดไว้ในแผนบริหารความเสี่ยง


แผนบริหารความเสี่ยงประจำปีงบประมาณ 2562

การประเมินความเสี่ยงประจำปีงบประมาณ 2562

การประเมินความเสี่ยงการทุจริต สถาบันบัณฑิตศึกษาจุฬาภรณ์ ประจำปีงบประมาณ 2561

การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปีงบประมาณ 2561